Thứ Sáu, 18 tháng 9, 2009

Cô hàng xóm

Giả vờ chọc ghẹo ngỡ là xong
Ai biết đêm về cứ nhớ mong
Tàn đêm trằn trọc không sao ngủ
Nhắm mắt tơ vương một bóng hồng...

Em chẳng hề hay có phải không?
Tôi thương em lắm ở trong lòng
Năm tao bảy lượt toan hò hẹn
Em mãi hồn nhiên chẳng bận lòng...

Rồi cũng mùa thu qua bóng song
Rơi dăm chiếc lá lượn bay vòng...
Đôi năm biệt xứ chưa về lại
Người cũ còn chăng má ửng hồng?

Hàng xóm ơi hỡi hàng xóm ơi
Thăm lại quê mình thuở trốn chơi
Mới hay hoa cũ không còn nở
Lá đỏ hiên nhà cũng bớt rơi...

Hỏi em, cô bác mới đôi lời
Năm ấy sang đò, bỏ cuộc chơi
Trách ai du tử buông lời ước
Năm bảy năm trôi chẳng ngỏ lời...

Giật mình giả bộ thế thì thôi
Trách mình mình trách trách ông trời
Ngỡ em hờ hững thời thơ dại
Ai biết mình ngây ngốc một thời...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét